Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Người chăn nuôi Việt Nam cần sản xuất theo chuỗi

Theo ông Nguyễn Đăng Vang - chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi VN, để tránh tình trạng thua lỗ nặng như 2 năm vừa qua, người chăn nuôi Việt Nam phải sản xuất theo chuỗi và có liên kết chia sẻ rủi ro, lợi nhuận giữa các khâu như các tập đoàn quốc tế đang áp dụng tại VN như CP, Japfa, Emivest... Hệ thống này trên cùng là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất con giống rồi chuyển xuống người nông dân. Người dân đóng góp bằng chuồng trại, công lao động và đất đai. Sản phẩm chăn nuôi sau đó quay trở về giết mổ, chế biến và đưa ra thị trường bán lẻ. Đây là mô hình người Mỹ sáng tạo ra từ năm 1954 đến nay và những tập đoàn chăn nuôi thành công đều áp dụng mô hình này.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Người chăn nuôi Việt Nam cần sản xuất theo chuỗi



Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Nghiên cứu thức ăn tự phối trộn cho heo tại Vĩnh Phúc

Trên cơ sở tiêu chuẩn ăn cho từng loại lợn đã được Viện chăn nuôi quốc gia công bố; Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc đã đi sâu nghiên cứu và so sánh đối chứng thực tế trong chăn nuôi lợn giữa việc sử dụng cám công nghiệp với cám tự phối trộn tại ba hộ gia đình ở Mê Linh, Vĩnh Yên, Bình Xuyên. So sánh tốc độ tăng trọng của lợn, khả năng chống chịu bệnh tật, mức độ tiêu tốn thức ăn, hiệu quả kinh tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong chăn nuôi lợn nếu sử dụng thức ăn tận dụng không bảo đảm dinh dưỡng cho lợn tăng trưởng và phát triển; nếu sử dụng thức ăn công nghiệp giá thành rất cao, hiệu quả kinh tế thấp; sử dụng thức ăn tự chế biến vừa bảo đảm đủ dinh dưỡng cho lợn phát triển, vừa hạ giá thành sản phẩm; tỷ lệ nạc cao và tận dụng được các nguồn nguyên liệu sẵn có của các nông hộ.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
 Nghiên cứu thức ăn tự phối trộn cho heo tại Vĩnh Phúc



Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Việc giảm lượng đàn nuôi khiến giá gà, lợn được giá

Hiện nay giá gà, lợn tại Việt Nam đang ổn định ở mức khá cao. Đâu là nguyên nhân? Theo ông Chiến Chủ nhiệm HTX Chăn nuôi Cổ Đông (Sơn Tây - Hà Nội), yếu tố giữ cho giá lợn, gà ổn định có rất nhiều, song đầu tiên phải kể đến là việc giảm lượng đàn. Ông Chiến dẫn chứng ngay tại HTX của mình khi tổng đàn giảm tới 45% so với cùng kỳ năm trước. Nếu như thời hoàng kim, tổng đàn lợn của HTX Chăn nuôi Cổ Đông lên tới 17.500 con nay chỉ còn 9.000 con; gà từ 1 - 1,2 triệu con tụt xuống còn chưa đầy 700.000 con. Việc giảm tổng đàn đã xóa đi tình trạng cung vượt cầu của năm 2013.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Việc giảm lượng đàn nuôi khiến giá gà, lợn được giá



Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Nhược điểm của công nghệ biogas

Ô nhiễm môi trường gây ra do chăn nuôi gia súc, gia cầm đang là vấn đề nan giải ở nước ta. Công nghệ biogas hiện đang được áp dụng phổ biến để xử lý vấn đề này. Tuy nhiên công nghệ biogas đã bộc lộ những nhược điểm, đó là tiêu hao quá nhiều nước ( ước tính phải dùng tới 150 lít nước cho một con lợn mỗi ngày hay tới 18 tấn nước cho một đời lợn), vi khuẩn bệnh chưa được khống chế hiệu quả, gây nguy cơ cao về bệnh truyền nhiễm và bệnh xương khớp, đặc biệt là đối với chăn nuôi lợn. Vì vậy việc tìm ra một phương pháp mới trong việc xử lý chất thải chăn nuôi thực sự hiệu quả là yêu cầu bức thiết hiện nay.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Nhược điểm của công nghệ biogas



Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Giới thiệu đối tác CAMIX

CAMIX là tập hợp một đội ngũ bao gồm những chuyên gia giỏi, những kỹ sư dày kinh nghiệm & những công nhân lành nghề được đào tạo bài bản, hệ chính quy tại các trường Đại học, Cao đẳng trong & ngoài nước.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Giới thiệu đối tác CAMIX



Xử lý nước và nước thải chăn nuôi  - Video tham khảo


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Có thể bạn cũng muốn tham khảo thêm?

Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp thêm thông tin cho bạn.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp thêm thông tin cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét