Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI DỆT NHUỘM

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm -  100% doanh nhiệp dệt nhuộm gây ô nhiễm.

Trung tá Lâm Hiếu Nghĩa, Đội trưởng Đội 2-PC49 TPHCM, cho biết đến nay hầu như 100% doanh nghiệp sản xuất ngành dệt nhuộm trên địa bàn TPHCM qua kiểm tra đều phát hiện ô nhiễm nguồn nước thải. Không chỉ các cơ sở nhỏ mà ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng vi phạm. Gần đây, qua điều tra của PC49, UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Nguyên phụ liệu Dệt may Bình An (quận Thủ Đức) 370 triệu đồng và Công ty Cổ phần Dệt may Thành Công (quận Tân Phú) 420 triệu đồng.

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm -100% doanh nhiệp dệt nhuộm gây ô nhiễm.


Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm – công đoạn nhuộm, hoàn thiện vải phát sinh nước thải nhiều nhất.

Quy trình dệt nhuộm bao gồm rất nhiều công đoạn sản xuất, thông thường quy trình dệt nhuộm đi qua ba công đoạn cơ bản là : Kéo sợi; Dệt vải – Xử lý hóa học (Nấu, tẩy); Nhuộm – Hoàn thiện vải. Trong 3 công đoạn này thì khâu nhuộm – hoàn thiện vải là khâu cần sử dụng nhiều nước và cũng sinh ra nhiều nước thải nhất. Ở công đoạn này, sợi vải được xử lý bằng thuốc nhuộm, dung dịch các chất phụ gia hữu cơ để làm tăng khả năng gắn màu. Quá trình nhuộm vải phải sử dụng các loại thuốc nhuộm tổng hợp cùng nhiều hóa chất phụ khác để tạo điều kiện cho sự bắt màu của màu nhuộm. Sau mỗi quá trình trên thì công đoạn giặt vải được tiến hành nhiều lần nhằm tách các hợp chất, chất bẩn còn bám lại trên vải. Cuối cùng, để hoàn thiện vải sẽ phải thực hiện giai đoạn wash vải nhằm mục đích làm mềm vải, tăng độ bền, chống co rút, ra màu….của vải.

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm – công đoạn nhuộm,
 hoàn thiện vải phát sinh nước thải nhiều nhất.


Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm – 12 cơ sở tẩy nhuộm đều xả nước không xử lý ra môi trường.

Xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, Thái Bình có 12 cơ sở nấu, giặt, tẩy, nhuộm, trong đó chỉ có 2 cơ sở hoạt động có phép, còn lại 10 cơ sở hoạt động không phép. Theo đó, trong số 10 cơ sở hoạt động không phép, 5 cơ sở đã tự nguyện chấp hành quyết định về tạm thời đình chỉ hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm của UBND tỉnh và UBND huyện Hưng Hà. 5 cơ sở còn lại, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép và áp dụng hình thức buộc di dời hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm ra khỏi khu dân cư. Hai cơ sở có phép cũng thường xuyên xả nước thải không qua xử lý ra môi trường và bị phạt hành chính vì hành vi này.

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm –
12 cơ sở tẩy nhuộm đều xả nước không xử lý ra môi trường.


Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm – ô nhiễm chỗ này, di dời chỗ khác vẫn sẽ ô nhiễm.

Do cơ sở dệt - nhuộm của một hộ gia đình gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, nên UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội thu hồi gần 10.000 m2 đất 2 lúa của dân để cho hộ này thuê làm nhà xưởng. Tuy nhiên, khu đất này lại nằm gần trường học, trạm y tế và khu đất giãn dân. Một cán bộ xã ở đây cho biết: dự án này là để làm xưởng dệt, nhuộm, hóa chất độc hại sẽ thải ra xung quanh, gần kề đấy là trường học và cộng đồng dân cư. Vì vậy, mang tiếng là dự án để tránh ô nhiễm môi trường cho dân nhưng lại không giải quyết được vấn đề ô nhiễm trong tương lai.

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm –
Ô nhiễm chỗ này, di dời chỗ khác vẫn sẽ ô nhiễm.


Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm – Công ty CAMIX tự giới thiệu

CAMIX là công ty xử lý nước thải chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ khâu "Nghiên cứu phát triển, Tư vấn, Thiết kế kỹ thuật & Công nghệ, Xây dựng, Cung cấp & Lắp đặt thiết bị" cho tới khâu "Vận hành & Bảo trì Hệ thống". Hợp đồng có thể dưới các hình thức: trọn gói công nghệ, chìa khóa trao tay (turn-key) toàn bộ công trình hay BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm – Công ty CAMIX tự giới thiệu


Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          
:  (08).5407.3940
Mobile
:  0903.318.778
Email 
Website

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).


Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm - Có thể bạn cũng muốn thu thập thêm?

Bạn hãy nhấn vào đường link dưới đây:
Chúng tôi luôn cố gắng làm hài lòng bạn.

Xử lý nước và nước thải dệt nhuộm - Các bài viết cùng chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét